Cũng như Quảng Thành, tại xã Quảng Công, một xã vùng biển của huyên, để tạo điệu kiện cho người dân đến làm việc, UBND xã đã tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, cấp phép đầu tư, xây dựng, thu hồi, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Để thuận lợi, UBND xã cử đồng chí Chủ tịch UBND xã trực tiếp lãnh đạo giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa” và phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm tới từng cán bộ thực hiện quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả. Các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… được giải quyết ngay trong ngày. Một số thủ tục cần sự phối hợp giải quyết hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên thì bộ phận “một cửa” tiếp nhận, hẹn ngày trả và chuyển đến cơ quan cấp trên trong thời gian nhanh nhất.
Đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã có 11/11 xã thị trấn khai trương đi vào hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Theo ông Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, để từng bước xây dựng bộ máy hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian tới, huyện sễ tiếp tục nâng cao chất lượng chính quyền phục vụ nhân dân, cán bộ công chức vì nhân dân phục vụ. Bộ máy tổ chức sắp xếp hợp lý theo hướng gọn nhẹ, đúng quy định, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. UBND các xã thị trấn thực hiện nghiêm trình tự ban hành văn bản quy phạm pháp luật, công khai thủ tục hành chính ở tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận 3.902 hồ sơ các loại, trong đó, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến 141 hồ sơ, đã giải quyết 3.791 hồ sơ, đang tiếp tục giải quyết các hồ sơ trong hẹn. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn: đã tiếp nhận 26.705 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trong ngày là: 25.028 hồ sơ, tiếp nhận vào ngày thứ 7 là 31 hồ sơ, giải quyết đúng hạn là 25.026 hồ sơ, đang thụ lý trong hạn 2 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.
Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác CCHC, thời gian tới, Quảng Điền đẩy mạnh thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong giải quyết công việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Phấn đấu từ nay đến 2020, huyện sẽ hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ.